3 แทรก
1. ผังแนวการจัดหลักสูตรวิชาชีพ
2. หลักสูตรกลุ่มอุตสาหกรรมยานยนต์
3. หลักสูตรกลุ่มอุตสาหกรรมเกษตรและอาหาร
4. หลักสูตรกลุ่มศิลปกรรม

  การจัดการเรียนรู้แบบบูรณาการ (คหกรรม)
หลักสูตรปวช.พ.ศ.2545(ปรับปรุงพ.ศ.2546)
1. สาขาวิชาผ้าและเครื่องแต่งกาย สาขางานตัดเย็บเสื้อผ้า
2. สาขาวิชาอาหารและโภชนาการ สาขางานอาหารและโภชนาการ
3. สาขาวิชาคหกรรมศาสตร์ สาขางานคหกรรมการบริการ
หลักสูตร ปวส. พ.ศ.2546
4. สาขาวิชาเทคโนโลยีผ้าและเครื่องแต่งกาย สาขางานการตัดเย็บเสื้อผ้าสตรีขั้นสูง
5. สาขาวิชาอาหารและโภชนาการ สาขางานการประกอบอาหาร
6. สาขาวิชาการบริหารงานคหกรรมศาสตร์ สาขางานธุรกิจงานประดิษฐ์

การจัดการเรียนรู้แบบบูรณาการ
ประเภทวิชาพาณิชยกรรม,บริหารธุรกิจ, อุตสาหกรรมท่องเที่ยว หลักสูตรปวช. พ.ศ.2545 (ปรับปรุง พ.ศ.2546)
1. สาขาวิชาพณิชยการ สาขางานการบัญชี
2. สาขาวิชาพณิชยการ สาขางานคอมพิวเตอร์ธุรกิจ
3. สาขาวิชาการโรงแรมและการท่องเที่ยว สาขางานการโรงแรม หลักสูตรปวส. พ.ศ.2546
4. สาขาวิชาการตลาด
5. สาขาวิชาการเลขานุการ
6. สาขาวิชาการจัดการธุรกิจท่องเที่ยว

  การจัดการเรียนรู้แบบบูรณาการ (ประเภทวิชาอุตสาหกรรม)
หลักสูตรปวช. พ.ศ.2545 (ปรับปรุง พ.ศ.2546)
1. สาขาวิชาเครื่องกล สาขางานยานยนต์
2. สาขาวิชาเครื่องกลและซ่อมบำรุง สาขางานเครื่องมือกล
3. สาขาวิชาโลหะการ สาขางานเชื่อมโลหะ
4. สาขาวิชาไฟฟ้าและอิเล็กทรอนิกส์ สาขางานไฟฟ้ากำลัง
5. สาขาวิชาไฟฟ้าและอิเล็กทรอนิกส์ สาขางานอิเล็กทรอกนิกส์
6. สาขาวิชาการก่อสร้าง สาขางานก่อสร้าง
หลักสูตรปวส. พ.ศ.2546
7. สาขาวิชาเครื่องกล สาขางานเทคนิคยานยนต์
8. สาขาวิชาเทคนิคการผลิต สาขางานเครื่องมือกล
9. สาขาวิชาเทคนิคโลหะ สาขางานเทคนิคการเชื่อมโลหะ
10. สาขาวิชาอิเล็กทรอนิกส์ สาขางานอิเล็กทรอนิกส์อุตสาหกรรม
11. สาขาวิชาการก่อสร้าง สาขางานเทคนิคการก่อสร้าง
การจัดการเรียนรู้แบบบูรณาการ
เอกสารแนะนำแนวทางการจัดการเรียนรู้ แบบบูรณาการ จัดทำขึ้นเพื่อพัฒนาครู
อาจารย์ ในสถานศึกษาสังกัดสำนักงานคณะกรรมการ การอาชีวศึกษาให้สามารถ
จัดการเรียนรู้ โดยใช้วิธีการจัดการเรียนการสอนแบบบูรณาการเนื้อหาวิชาต่าง ๆ มาเพิ่ม
ประสิทธิภาพการจัดการเรียนการสอน
1. สารบัญ
2. เนื้อหา
  การจัดการเรียนรู้แบบบูรณาการ
หลักสูตรปวช. พ.ศ.2545 (ปรับปรุง พ.ศ.2546)
สาขาวิชาเกษตรศาสตร์ สาขางานพืชศาสตร์
1. สารบัญ
2. เนื้อหา
การจัดการเรียนรู้แบบบูรณาการ (ประเภทวิชาศิลปกรรม)
หลักสูตรปวช. พ.ศ.2545 (ปรับปรุง พ.ศ.2546)
 สาขาวิชาศิลปกรรม สาขางานวิจิตรศิลป์
หลักสูตรปวส. พ.ศ.2546
สาขาวิชาวิจิตรศิลป์ สาขางานจิตรกรรม
  แนวปฏิบัติในการประเมินมาตรฐานวิชาชีพ
มาตรฐานวิชาชีพเป็นเกณฑ์ในการกำกับดูแลและตรวจสอบประเมินผล การเรียนของนักเรียน นักศึกษาในสถานศึกษา เพื่อให้สามารถจัด
ดำเนินการทดสอบภายใต้เงื่อนไขที่เป็นมาตรฐานของวิชาชีพนั้น อันจะเป็นแนวทาง
ในการกำหนดคุณภาพของผู้เรียนที่จะสำเร็จการศึกษาสู่ตลาดแรงงาน
มาตรฐานอาชีพ/ มาตรฐานสมรรถนะ
มาตรฐานอาชีพ/มาตรฐานสมรรถนะจะบอก สมรรถนะของผู้ปฏิบัติงานสำหรับอาชีพ
หนึ่ง ๆ ที่ให้บุคคลสามารถปฏิบัติงานได้ อย่างมีคุณภาพ ประสิทธิภาพและประสิทธิผล และต้องสามารถประเมินได้อย่างชัดเจน
  เกณฑ์การประเมินตนเองตามตัวบ่งชี้เกณฑ์มาตรฐานอาชีวศึกษา
1. สารบัญ/คำนำ
2. คำชี้แจง/นิยามศัพท์
3. มาตรฐานที่ 1
4. มาตรฐานที่ 2
5. มาตรฐานที่ 3
6. มาตรฐานที่ 4
7. มาตรฐานที่ 5
8. มาตรฐานที่ 6
หลักสูตรประกาศนียบัตรวิชาชีพ พุทธศักราช 2545
(ปรับปรุง พ.ศ.2546)
ประเภทวิชาอุตสาหกรรม
  หลักสูตรประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง พุทธศักราช 2546 
ประเภทวิชาอุตสาหกรรม